พระเจ้ามีจริงหรือ โลกที่เราอยู่เกิดขึ้นเองโดยบังเอิญหรือมีผู้สร้าง
ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักใหญ่ที่สุด
1 โครินธ์ 13:13
Facebook Page   

> บทความคริสเตียน

บทความคริสเตียน

 

คริสเตียนต้องถวายสิบลด… จริงหรือ?

คริสเตียนต้องถวายสิบลด… จริงหรือ? (2 โครินธ์ 9:7)

เมื่อเรามาเป็นคริสเตียน สิ่งหนึ่งที่เราถูกสอนให้ทำก็คือ “การถวาย” เพราะการถวายเป็นส่วนหนึ่งของการนมัสการ ไม่เพียงเท่านี้ หลาย ๆ คนยังถูกสอนอีกว่า คริสเตียนที่ดีนั้นต้อง “ถวายสิบลด” เพราะนี่เป็นคำสั่งของพระเจ้า เป็นสิ่งที่พระคัมภีร์ได้บอกเอาไว้ การไม่ทำในสิ่งที่พระคัมภีร์สั่ง ถือว่าเป็นความบาป และหากเราเชื่อฟัง หากเราถวายสิบลดอย่างสัตย์ซื่อแล้ว พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะอวยพรเราอย่างแน่นอน คำถามก็คือ นี่คือสิ่งที่พระคัมภีร์ได้สอนเราจริงหรือ? ... อ่านเพิ่มเติม

 

อย่ากระวนกระวาย

อย่ากระวนกระวาย (มัทธิว 6:25 – 34)

การระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) ไม่ได้นำมาแค่ความตายหรือความเจ็บป่วยทางด้านร่างกายเท่านั้น แต่ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวงด้วย เราจะเห็นได้ว่ามีบริษัทต่าง ๆ มากมายต้องปิดกิจการลง โรงงานหลายแห่งต้องลดกำลังการผลิตหรือปิดไป มีคนตกงานเป็นจำนวนมาก และคนที่มีงานอยู่ในปัจจุบันก็ไม่รู้ว่าจะทำได้อีกนานแค่ไหน นอกจากนี้สังคมไทยในช่วงที่ผ่านมานั้นมีการก่อหนี้เป็นจำนวนมาก ... อ่านเพิ่มเติม

 

โยนาห์หนี… แต่พระเจ้า

โยนาห์หนี… แต่พระเจ้า (โยนาห์ บทที่ 1 - 2)

หลาย ๆ ครั้งเมื่อเราฟังคำพยานของคนที่เป็นคริสเตียนว่ามาเชื่อพระเจ้าได้อย่างไร คนส่วนใหญ่มักจะเล่าว่า เริ่มต้นจากการวิ่งหนีพระเจ้า วิ่งหนีการทรงเรียกของพระองค์ “แต่พระเจ้า” ได้ทำบางสิ่งบางอย่าง ทำให้เกิดการกลับใจใหม่ จึงหันมาเชื่อและติดตามพระเจ้าอย่างสัตย์ซื่อจนถึงทุกวันนี้ ... อ่านเพิ่มเติม

 

 

เชื่อพระเจ้า เชื่อพระเยซู หนทางแห่งความสุข

เชื่อพระเจ้า เชื่อพระเยซู หนทางแห่งความสุข (โรม บทที่ 3 - 6)

เราทุกคนอยากมีความสุข ทุกคนชอบความสุขและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ความสุขนั้น นิยามง่าย ๆ ของความสุขที่คนให้ไว้ก็คือ การสุขกายสบายใจ เราสุขกายได้ก็ต่อเมื่อมีทรัพย์สินเงินทางมากพอที่จะตอบสนองต่อความต้องการทางร่างกาย จึงไม่น่าแปลกใจที่คนเราจะใช้เวลาถึง 1 ใน 3 ของชีวิตหมดไปกับการศึกษาเล่าเรียน การหาความรู้ต่าง ๆ เพื่อมาประกอบอาชีพ ในด้านความสุขใจนั้นหลาย ๆ คนก็พยายามทำดี ทำตนให้เป็นประโยชน์ เพื่อที่จะได้นำความอิ่มเอมใจมาให้กับชีวิต แต่เราเคยนั่งคิดหรือไม่ว่าแท้จริงแล้วโลกนี้เป็นเพียงบ้านชั่วคราวของเราเท่านั้น เราทุกคนต้องตาย!! แล้วหลังจากนั้นเราจะไปที่ไหน? ... อ่านเพิ่มเติม

 

กักตัว เพื่อชาติ

กักตัว เพื่อชาติ (เลวีนิติ บทที่ 13)

คงยากที่จะเชื่อว่าโลกเราที่มีความเจริญก้าวหน้าขนาดนี้จะต้องเผชิญกับการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เป็นไปได้หรือที่จะมีโรคระบาดที่ทำให้คนนับล้านไม่สบายภายในเวลาอันรวดเร็วและมีคนตายในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ก็คือการเชื่อฟังคำสั่งต่าง ๆ ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการหมั่นล้างมือบ่อย ๆ การใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านเมื่อจำเป็น การรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) หรือดีที่สุดก็คือการกักตัวอยู่บ้านไม่ออกไปไหนนั่นเอง ... อ่านเพิ่มเติม

 

กำลังในยามยากลำบาก

กำลังในยามยากลำบาก (อิสยาห์ 40:27 – 31)

สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว ช่วงเวลานี้คงเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของชีวิต ในภาวะปัจจุบัน เมื่อเราเห็นจำนวนคนติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ๆ จากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 เราก็คงรู้สึกวิตกกังวลและกลัวโรคร้ายที่ยังไม่สามารถหายาที่จะรักษาได้ และเมื่อเราเห็นประกาศปิดร้านค้า ปิดสถานที่ต่าง ๆ คนไม่กล้าออกมาเดินตามถนน เศรษฐกิจต่างหยุดชะงัก เราก็กังวลอนาคตของชีวิตว่าจะตกงานไหม? หนี้สินที่มีจะทำอย่างไร? เงินเก็บที่มีจะเพียงพอหรือไม่? และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้วชีวิตเราจะเป็นปกติเหมือนก่อนหน้านี้ไหม? ถ้าไม่เหมือนเดิมแล้วเราจะทำอย่างไร? ทำไมพระเจ้าถึงให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับโลกที่พระองค์ทรงสร้าง? แล้วพระเจ้าจะช่วยเราให้ผ่านสถานการณ์นี้ได้ยังไง? ... อ่านเพิ่มเติม

 

สวรรค์ ดินแดนแห่งความฝัน

สวรรค์ ดินแดนแห่งความฝัน (วิวรณ์ บทที่ 21)

สวรรค์หน้าตาเป็นอย่างไร? บางคนจินตนาการว่าสวรรค์คือที่ที่มีทูตสวรรค์ตัวเล็ก ๆ หน้าตาเหมือนเด็กทารกและมีปีกบินไปบินมา หรือไม่ก็เป็นที่ที่มีทูตสวรรค์นั่งอยู่บนเมฆกำลังเล่นฮาร์ปอย่างมีความสุข สวรรค์เป็นสถานที่ที่แปลก เพราะไม่มีใครเคยเห็น แต่ทุกคนอยากจะไป ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วสวรรค์มีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เราทุกคนเชื่อว่าสวรรค์เป็นสถานที่ที่ดี เป็นที่ที่มีแต่ความสุข เป็นสถานที่สวยงาม และเรามีทฤษฎีมากมายเกี่ยวกับสวรรค์ และมีมากพอที่จะทำให้ทุกคนปรารถนาที่จะไปที่นั่น คำถามคือ เราเตรียมตัวพร้อมแค่ไหนที่จะเข้าอยู่ในสวรรค์? เพราะอย่าลืมว่าถ้าหากชีวิตเราไม่เข้าเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เราก็ไม่สามารถไปได้ ... อ่านเพิ่มเติม

 

สะพานแห่งความเชื่อ

สะพานแห่งความเชื่อ (มาระโก 9:14 – 29)

ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นต้องการยึดครองภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซี่งในขั้นแรกของการบุกภูมิภาคนี้นั้นได้ทำการตั้งกองบัญชาการใหญ่ที่สิงคโปร์ จากนั้นได้ขอใช้ไทยเป็นทางผ่านเพื่อจะเข้าไปตีกองทัพอังกฤษที่อยู่ในประเทศพม่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ทางญี่ปุ่นได้ใช้แรงงานเชลยศึกของฝั่งสัมพันธมิตรเพื่อสร้างทางรถไฟจากราชบุรีเข้าไปที่ประเทศพม่า โดยผ่านจังหวัดกาญจนบุรีไปจนถึงด่านเจดีย์สามองค์ จุดหมายปลายทางก็คือเมืองตันบูซายัดในประเทศพม่านั่นเอง ในการสร้างทางรถไฟสายนี้นั้น อุปสรรคสำคัญก็คือแม่น้ำแคว ทำให้ต้องมีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแควเพื่อที่จะได้ข้ามฟากจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่งได้ ... อ่านเพิ่มเติม

 

บทเรียนจากพายุ

บทเรียนจากพายุ (มาระโก 4:35 – 41)

เราคงคุ้นเคยกับคำว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” หรือ “คนดีผีคุ้ม” คำต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่สะท้อนถึงสิ่งดี ๆ ที่เราจะได้รับเมื่อเราทำความดี เมื่อเราเป็นคนดี เราส่วนใหญ่คิดว่าหากเราทำดี ชีวิตเราก็จะได้ดีด้วย แต่นี่ไม่ใช่สัจธรรมของชีวิต เพราะเราเห็นในโลกความเป็นจริงบ่อย ๆ ว่าคนทำชั่วแล้วได้ดีมีถมไป คนทำดีแต่กลับพบปัญหามากมาย นั่นก็เพราะว่าโลกนี้เต็มไปด้วยความบาป เต็มไปด้วยการทำตามใจตนเอง เต็มไปด้วยการเห็นประโยชน์ของตนเองเป็นสำคัญ... อ่านเพิ่มเติม

 

คู่มือตัดสินใจ

คู่มือตัดสินใจ (สุภาษิต 16:1 - 9)

เราเคยมั้ย เมื่อประสบปัญหาแล้วไม่รู้ว่าจะแก้ไขยังไง? เราเบื่อไหมที่หลาย ๆ ครั้ง เรามักติดสินใจอะไรผิดพลาดเสมอ ๆ? เคยบ้างไหมที่บางเวลาเราก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงดี? คงจะดีไม่น้อยถ้าชีวิตเราจะเหมือนกับในหนังหลาย ๆ เรื่อง ที่พระเอกมีพลังวิเศษสามารถล่วงรู้อนาคตได้ ชีวิตเราคงจะดีขึ้น คงไม่มีใครตัดสินใจอะไรผิดพลาดและมานั่งเสียใจภายหลังอย่างแน่นอน... อ่านเพิ่มเติม

 

ประสบการณ์ในวันคริสต์มาส

ประสบการณ์ในวันคริสต์มาส (ลูกา 2:1 – 20)

ในเมืองนอกเวลาที่ทารกใกล้จะคลอด เขาจะมีธรรมเนียมหนึ่งที่เรียกว่า Baby Shower (เบบี้ ชาวเออร์) เป็นงานเลี้ยงฉลองทารกที่ใกล้จะคลอด และคนที่มานั้นก็จะนำของต่าง ๆ มาให้ว่าที่คุณแม่เพื่อต้อนรับเด็กน้อยที่กำลังจะเกิดมา สมมติว่าพระเยซูกำลังจะมาเกิดในวันคริสต์มาสนี้ และเราได้รับเลือกให้เป็นคนเชิญแขกต่าง ๆ เพื่อมางาน ซึ่งไม่ใช่งาน Baby Shower (เบบี้ ชาวเออร์) แต่เป็นงานฉลองที่จัดในวันที่พระเยซูประสูติ เพื่อที่คนต่าง ๆ จะได้ชื่นชม “พระกุมารเยซู” ผู้ซึ่งพระเจ้าได้ประทานให้ตามคำสัญญา ตามคำพยากรณ์ตั้งแต่อดีตนานมา คำถามคือ เราคิดว่าเราจะชวนใครมางานในวันนั้น?... อ่านเพิ่มเติม

 

วันคริสต์มาสเป็นเวลาแห่ง …?

วันคริสต์มาสเป็นเวลาแห่ง …? (มัทธิว 2:1 – 23)

เทศกาลคริสต์มาสนับว่าเป็นเทศกาลหนึ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ บางคนชอบช่วงเวลานี้เพราะบรรยากาศมีแต่ความสุข สนุกสนาน ไปเดินตามห้างสรรพสินค้าก็มีแต่เพลงคริสต์มาส บางคนชอบเพราะเป็นช่วงฤดูหนาว แม้ว่าส่วนใหญ่ประเทศไทยอากาศจะร้อนก็ตาม แต่ก็มีบางปีที่รู้สึกเย็น ๆ ได้บ้าง บางคนชอบเทศกาลคริสต์มาสเพราะว่าห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ มีการลดราคาส่งท้ายปี บางคนชอบเพราะจะได้ของขวัญ อีกหลาย ๆ คนชอบเพราะจะได้ร่วมงานรื่นเริงต่าง ๆ ที่จัดเพื่อฉลองคริสต์มาส แต่นี่คือความหมายของวันคริสต์มาสที่เราคิดถึงหรือ? แล้ววันคริสต์มาสควรเป็นเวลาแห่งอะไร?... อ่านเพิ่มเติม

 

พระเจ้าเดินดิน ฝันที่กลายเป็นจริง

พระเจ้าเดินดิน ฝันที่กลายเป็นจริง (ยอห์น 1:1 – 23)

ในสมัยก่อนการจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้นั้นจะต้องผ่านการสอบเอ็นทรานซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันสอบพร้อมกันของคนทั้งประเทศ จึงไม่น่าแปลกใจที่นักเรียนต่าง ๆ จะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อที่จะสอบให้ติดให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการไปติวตามสถาบันกวดวิชาต่าง ๆ การอ่านหนังสือทั้งกลางวันและกลางคืน สิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างต่อเนื่องเป็นเดือน เป็นปี ไม่ใช่การอ่านหนังสือแค่ชั่วข้ามคืนก็จะสามารถเอ็นติดได้ และเมื่อวันประกาศผลสอบมาถึง หลาย ๆ คนอาจจะไม่เชื่อสายตาตัวเองเมื่อมองเห็นชื่อของตนเองติดอยู่ที่บอร์ดว่าเอ็นทรานซ์เข้าคณะที่ตนเองต้องการได้แล้ว มันเหมือนกับฝันไป แต่นี่คือความฝันที่กลายเป็นจริง... อ่านเพิ่มเติม

 

อย่าดีแต่เปลือกนอก จงเกิดผล

อย่าดีแต่เปลือกนอก จงเกิดผล (มาระโก 11:20 – 25)

สังคมไทยในปัจจุบันมักให้คุณค่าและให้ความสำคัญกับสิ่งที่มองเห็นอยู่แต่ภายนอก สังเกตได้จากสื่อออนไลน์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะ Facebook เราจะเห็นแต่คนเซลฟี่ตัวเองในรูปที่น่ารัก โพสรูปการไปเที่ยวตามที่ต่าง ๆ ลงภาพอาหารที่ดูน่ากิน และอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อให้คนที่เห็นแล้วรู้สึกว่าเรามีชีวิตที่ดี เรามีฐานะที่ดี เรากลายเป็นสังคมที่มองแต่เปลือกนอกมากขึ้นเรื่อย ๆ ให้คุณค่าคนตามสิ่งที่มองเห็นจนละเลยตัวตนที่แท้จริงภายใน คำถามก็คือ เราได้ให้ค่านิยมเปลือกนอกนี้ขยายเข้ามาในชีวิตคริสเตียนของเราหรือไม่?... อ่านเพิ่มเติม

 

เราเป็นทาสแบบไหน

เราเป็นทาสแบบไหน (ลูกา 19:11 – 27)

สำหรับผู้ที่เชื่อในพระเยซู เรารู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเวลารอคอยการเสด็จกลับมาครั้งที่ 2 ของพระองค์ พระเยซูได้บอกเราไว้อย่างชัดเจนว่าพระองค์จะกลับมาอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่พระองค์จะกลับมา พระเยซูได้มอบภารกิจให้ผู้เชื่อทุกคนได้ทำ นั่นก็คือ ให้ประกาศและสั่งสอนชนทุกชาติให้มาเป็นสาวกของพระองค์ คำถามคือ เราได้รับผิดชอบงานของพระองค์อย่างเต็มที่หรือไม่?... อ่านเพิ่มเติม

 


ท่านอยากจะหายเป็นปกติหรือเปล่า?

ท่านอยากจะหายเป็นปกติหรือเปล่า? (ยอห์น 5:1 – 14)

ความหวัง คือสิ่งที่สำคัญต่อชีวิตเรา และเราแต่ละคนต่างก็มีความหวังที่แตกต่างกัน ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ความหวังทำให้เราสามารถมุ่งไปข้างหน้าได้ ถ้าหากปราศจากความหวัง หลายคนก็อาจจะหมดแรง หมดกำลังที่จะเดินต่อ และอาจจะจบลงตรงที่มองไม่เห็นคุณค่าของชีวิตก็เป็นได้... อ่านเพิ่มเติม

 

 

เวลาของเรามาถึงแล้ว

เวลาของเรามาถึงแล้ว (เอสเธอร์บทที่ 3)

เราทุกคนต่างมีเป้าหมายในชีวิต ตั่งแต่เด็กเราก็พยายามตั้งใจเรียนเพื่อจะได้เข้าโรงเรียนที่ดี เข้ามหาลัยที่ดี พอเรียนจบก็มุ่งมั่นหางาน หาเงินเพื่อสร้างฐานะ เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิต และหลาย ๆ คนก็สามารถทำได้ดี ยิ่งเราโตขึ้นก็ยิ่งมีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบมากขึ้น จนหลาย ๆ ครั้งเรายุ่งอยู่กับชีวิตของเราจนลืมนึกถึงน้ำพระทัยพระเจ้าว่าพระองค์ทรงมีแผนการอะไรสำหรับเรา และความสำเร็จนี่เองที่ทำให้เราหลาย ๆ คนพลาดไปจากน้ำพระทัยพระเจ้า คำถามก็คือ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าถึงเวลาของเราแล้ว ถึงเวลาที่พระเจ้าจะใช้เราเพื่อแผ่นดินของพระองค์?... อ่านเพิ่มเติม

 

หยุดขวางการอัศจรรย์

หยุดขวางการอัศจรรย์ (ยอห์น 11:1 – 44)

เรารู้ว่าพระเจ้าเป็นผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก และพระองค์ทรงเป็นผู้กำหนดกฎธรรมชาติต่าง ๆ ด้วย เช่น พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออกและตกทางทิศตะวันตก โลกหมุนรอบตัวเอง น้ำขึ้น น้ำลง เป็นต้น กฎธรรมชาติที่พระเจ้ากำหนดนั้นเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ และคาดการณ์ได้... อ่านเพิ่มเติม

 


รู้ทันกลยุทธ์ของมาร

รู้ทันกลยุทธ์ของมาร (ปฐมกาล 3:1-6)

ถ้าหากมีคนมาหาคุณและบอกคุณว่าจะต้องเดินทางไปที่แห่งหนึ่ง แต่ระหว่างทางนั้นเต็มไปด้วยกับระเบิดและหลุมพรางต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเรามองด้วยตาเปล่าไม่เห็น แต่เขาให้แผนที่เรามาฉบับหนึ่ง ซึ่งในนั้นระบุตำแหน่งของกับระเบิดทุก ๆ จุดที่ซ่อนอยู่ คำถามคือ เราจะทำอย่างไรกับแผนที่ฉบับนี้? เราจะเพิกเฉยไม่สนใจ หรือนาน ๆ จะหยิบมาดูสักที หรือว่าเราจะนำมันมาดูและศึกษามันอย่างสม่ำเสมอ?... อ่านเพิ่มเติม

 

ทำไมต้องไปโบสถ์ ในเมื่อสามารถอยู่บ้านและดู Online ได้

ทำไมต้องไปโบสถ์ ในเมื่อสามารถอยู่บ้านและดู Online ได้

ปัจจุบันเราใช้เวลาค่อนข้างมากไปกับโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการเล่น Facebook การแชต Line กับเพื่อน ๆ การซื้อของ Online ต่าง ๆ หรือแม้แต่การหาเพื่อน หาแฟนทางออนไลน์ก็เป็นเรื่องปกติ เมื่อเราเข้าไปในโลกของอินเตอร์เน็ต เราก็จะพบกับทุกสิ่งที่เราต้องการได้ ในเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อ เกี่ยวกับศาสนาก็เช่นเดียวกัน มีเว็บไซต์ต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ทำให้เราสามารถเข้าไปดูการนมัสการที่โบสถ์แบบออนไลน์ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ ถ้าเป็นแบบนี้แล้วทำไมต้องไปโบสถ์อีก ในเมื่อสามารถอยู่บ้านและดู Online ได้... อ่านเพิ่มเติม

 

พระเยซูต่างจากผู้นำศาสนาอื่น ๆ อย่างไร

พระเยซูต่างจากผู้นำศาสนาอื่น ๆ อย่างไร

เราคงคุ้นเคยกับศาสนาต่าง ๆ ในโลกเป็นอย่างดี รวมทั้งรู้จักผู้นำของแต่ละศาสนาบ้างไม่มากก็น้อย แต่อยากให้ลองมาดูว่าพระเยซูแตกต่างจากผู้นำศาสนาอื่น ๆ อย่างไร ซึ่งความแตกต่างนี้แสดงออกมาได้อย่างเด่นชัด ดังนี้... อ่านเพิ่มเติม

 


พระเจ้ารู้หรือไม่ว่าอาดัมกับเอวาจะไม่เชื่อฟัง กินผลไม้ที่ห้ามนั้น

พระเจ้ารู้หรือไม่ว่าอาดัมกับเอวาจะไม่เชื่อฟัง กินผลไม้ที่ห้ามนั้น

เมื่อเราอ่านพระคัมภีร์เราจะเห็นผู้เผยพระวจนะของพระเจ้าพยากรณ์เรื่องราวต่าง ๆ ในอนาคตอย่างมากมาย เช่น เรื่องพระเยซูจะประสูติที่หมู่บ้านเบธเลเฮม (มีคาห์ 5:2) ซึ่งมีคาห์ได้พยากรณ์เอาไว้ประมาณ 700 ปี ก่อน ค.ศ. และพระเยซูก็ได้ประสูติที่หมู่บ้านเบธเลเฮม แคว้นยูเดียจริง ๆ (ลูกา 2:1 - 7, มัทธิว 2:1 - 6) หรือการพยากรณ์ว่าอิสราเอลและพระวิหารจะถูกทำลายใน ดาเนียล 9:24 - 26... อ่านเพิ่มเติม

 

ถ้าต้องการรู้เรื่องราวของพระเยซูมากขึ้น สามารถอ่านบทความ “รู้จักพระเยซู” ได้ หรือหากต้องการรู้จักกับพระเยซูคริสต์เป็นการส่วนตัว ต้องการเป็นเพื่อนกับพระองค์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “เป็นคริสเตียนได้อย่างไร”

ค้นหาความจริง

เริ่มต้นการเป็นคริสเตียน

เกี่ยวกับเรา

เว็บสยามคริสเตียน (Siam Christian) เป็นเว็บส่วนบุคคลที่ไม่ขึ้นกับองค์กรหรือหน่วยงานใด ๆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า พระเยซู คริสเตียน หรือคริสตจักรต่าง ๆ ในประเทศไทย หากท่านมีคำถามหรือมีข้อเสนอแนะอะไรก็สามารถอีเมลมาพูดคุยกับเราได้ที่ christiansiam@gmail.com