พระเจ้ามีจริงหรือ โลกที่เราอยู่เกิดขึ้นเองโดยบังเอิญหรือมีผู้สร้าง
ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักใหญ่ที่สุด
1 โครินธ์ 13:13
Facebook Page   

> บทความคริสเตียน > บทความคริสเตียน - มัทธิว

บทความคริสเตียน - มัทธิว

 

วันคริสต์มาสเป็นเวลาแห่ง …?

วันคริสต์มาสเป็นเวลาแห่ง …? (มัทธิว 2:1 – 23)

เทศกาลคริสต์มาสนับว่าเป็นเทศกาลหนึ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ บางคนชอบช่วงเวลานี้เพราะบรรยากาศมีแต่ความสุข สนุกสนาน ไปเดินตามห้างสรรพสินค้าก็มีแต่เพลงคริสต์มาส บางคนชอบเพราะเป็นช่วงฤดูหนาว แม้ว่าส่วนใหญ่ประเทศไทยอากาศจะร้อนก็ตาม แต่ก็มีบางปีที่รู้สึกเย็น ๆ ได้บ้าง บางคนชอบเทศกาลคริสต์มาสเพราะว่าห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ มีการลดราคาส่งท้ายปี บางคนชอบเพราะจะได้ของขวัญ อีกหลาย ๆ คนชอบเพราะจะได้ร่วมงานรื่นเริงต่าง ๆ ที่จัดเพื่อฉลองคริสต์มาส แต่นี่คือความหมายของวันคริสต์มาสที่เราคิดถึงหรือ? แล้ววันคริสต์มาสควรเป็นเวลาแห่งอะไร?... อ่านเพิ่มเติม

 

อย่ากระวนกระวาย

อย่ากระวนกระวาย (มัทธิว 6:25 – 34)

การระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) ไม่ได้นำมาแค่ความตายหรือความเจ็บป่วยทางด้านร่างกายเท่านั้น แต่ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวงด้วย เราจะเห็นได้ว่ามีบริษัทต่าง ๆ มากมายต้องปิดกิจการลง โรงงานหลายแห่งต้องลดกำลังการผลิตหรือปิดไป มีคนตกงานเป็นจำนวนมาก และคนที่มีงานอยู่ในปัจจุบันก็ไม่รู้ว่าจะทำได้อีกนานแค่ไหน นอกจากนี้สังคมไทยในช่วงที่ผ่านมานั้นมีการก่อหนี้เป็นจำนวนมาก ... อ่านเพิ่มเติม

 


 

ถ้าต้องการรู้เรื่องราวของพระเยซูมากขึ้น สามารถอ่านบทความ “รู้จักพระเยซู” ได้ หรือหากต้องการรู้จักกับพระเยซูคริสต์เป็นการส่วนตัว ต้องการเป็นเพื่อนกับพระองค์ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “เป็นคริสเตียนได้อย่างไร”

ค้นหาความจริง

เริ่มต้นการเป็นคริสเตียน

เกี่ยวกับเรา

เว็บสยามคริสเตียน (Siam Christian) เป็นเว็บส่วนบุคคลที่ไม่ขึ้นกับองค์กรหรือหน่วยงานใด ๆ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจเรื่องเกี่ยวกับพระเจ้า พระเยซู คริสเตียน หรือคริสตจักรต่าง ๆ ในประเทศไทย หากท่านมีคำถามหรือมีข้อเสนอแนะอะไรก็สามารถอีเมลมาพูดคุยกับเราได้ที่ christiansiam@gmail.com